Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Cách chưng yến với đường phèn hạt sen và một số món ngon cho người mất ngủ

Cách chưng yến với đường phèn hạt sen đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chắc không cần phải nói thì bạn nào cũng biết nhỉ? Tiếp theo là phải đảm bảo độ dai ngon và bảo toàn chất dinh dưỡng từ tổ yến và độ đậm nhạt của món ăn điều tiết bởi đường phèn phải phù hợp với gu của người thưởng thức bạn nhé  

Chưng yến với đường phèn hạt sen cần đảm bảo một số yêu cầu


Yêu cầu đầu tiên chính là phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chắc không cần phải nói thì bạn nào cũng biết nhỉ? Tiếp theo là phải đảm bảo độ dai ngon và bảo toàn chất dinh dưỡng từ tổ yến và độ đậm nhạt của món ăn điều tiết bởi đường phèn phải phù hợp với gu của người thưởng thức bạn nhé. Hạt sen có nhều tác dụng rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là những giấc ngủ ngon khi chế biến đúng cách cũng cần được quan tâm ở đây.




 ✢ Bước 1: chuẩn bị nguyên liệu Nguyên liệu cho món ăn gồm 10g (1 tổ) tổ tổ yến sơ chế, 25g hạt sen, 450ml nước tinh khiết, 8gr đường phèn, 2 lát gừng mỏng

 ✢ Bước 2: chuẩn bị thực hiện

 ✓ 10g Tổ yến sơ chế cho ngâm nước cho nở mềm mất khoảng 30-45 phút; Trường hợp dùng yến thô bạn ngâm nở và nhặt sạch lông mất khoảng 60 – 90 phút; Đối với yến tinh chế cần khoảng 15-30 phút để tổ yến nở mềm.

 ✓ Đối với hạt sen tươi: lột vỏ cứng, vỏ lụa, dùng một cây tăm xuyên bỏ tim trong hột sen, làm đến đâu ngâm trong thau nước sạch đến đó.

   ✓ Đối với hạt sen khô: ngâm trong nước nóng khoảng một hai giờ rồi mới mở lửa lên nấu nhỏ lửa cho đến khi vừa mềm là vớt ra.

 ✓ Đường phèn nhúng nhanh qua nước sôi cho sạch bụi bẩn, sau đó tán nhỏ. ✓ Gừng non gọt vỏ, cắt lát mỏng, tùy thích

. ✢ Bước 3: Thực hiện theo 

✓ Hạt sen sau khi làm sạch ta cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 20 phút hoặc đến khi nào hạt sen nở mềm và thơm. Hạt sen hấp cách thủy sẽ giữ được hương vị của hạt sen và hạn chế mất mát chất dinh dưỡng do hòa vào nước.

 ✓ Cho tổ yến đã làm sạch vào nồi chưng yến bằng điện cùng với 350 – 450ml nước tinh khiết tùy sở thích.Tiến hành chưng trong 50-60 phút sẽ thấy sủi bọt nhẹ, tiếp tục cho đường phèn vào, sau 3-5 phút thì tắt bếp;Trường hợp chưng yến cách thủy thì cần lưu ý chia làm hai giai đoạn, giai đoạn đầu 5-10 phút cho nước sôi, giai doạn hai là để lửa nhỏ trong 25-30 phút để tránh cho sợi yến chịu nhiệt cao quá lâu sẽ mất mát chất dinh dưỡng.

Thưởng thức thành quả của cách chưng yến với đường phèn hạt sen ngon


Chia tổ yến đã chưng xong thành 4 – 6 phần, sau đó bỏ hạt sen thơm ngon vừa hấp cách thủy vào. Với món ăn bổ dưỡng này bạn có thể dùng nóng và dùng lạnh đều tuyệt cả, chúc bạn thành công.




Tổ yến hầm gà ác và dưa chuột biển


1. Nguyên liệu:

- 75g tổ yến.

 - Dưa biển ngâm nước.

 - 1 con gà ác lột da.

 - 113g thịt heo xây

. - 13h thịt nguội.

 - 1 muỗng lớn rượu.

 - 4 bát nước nóng.

 - 2 lát gừng.

 - Muối.


  2. Thực hiện làm món tổ yến hầm gà với dưa biển:

 - Tổ yến làm sạch và hầm trong khoảng một lúc.

 - Lấy dưa biển nấu khoảng 5 phút.

 - Lấy dưa chuột biển ra ngoài, rửa sạch và thái thành những miếng lớn.

 - Lấy tất cả các gia vị để hầm món tổ yến gà ác dưa biển bỏ vào nồi hầm. Thêm dưa biển vào nồi hầm khoảng một lúc. Vớt dưa biển ra ngoài và để ráo. - Rửa và làm sạch gà ác.

 - Nấu chưa chín tới gà và thịt heo xây.

 - Ngâm thịt nguội trong nước nóng được khoảng 1 lúc.

 - Bỏ tất cả các thành phần thịt nguội, dưa biển, thịt heo xây, gà ác vào nồi hầm. Đậy nắp lại.

 - Hầm lửa lớn được khoảng 30 phút. Sau đó, hầm lửa nhỏ trong 2 tiếng.

 - Thêm tổ yến vào nồi hầm thêm 10 phút.

 - Nêm lại cho vừa ăn. Món tổ yến hầm gà ác với dưa chuột ăn nóng là ngon nhất. Món này rất tốt cho cả đàn ông và phụ nữ.



Tổ yến hầm đuôi heo bổ dưỡng

 
1. Nguyên liệu:

 - 10g (1 tổ) tổ tổ yến đã tinh chế.

 - 500g xương đuôi lợn (heo).

 - 3 trái ngô (bắp) non.

 - 2 củ cà rốt và muối. 2. Sơ chế:

 - Đầu tiên, bạn sơ chế yến sào, nếu là tổ yến thô thì phải ngâm nước, làm sạch lông và tạp chất, nếu là tổ yến tinh chế thì chỉ cần ngâm cho nở mềm.

 - Xương đuôi lợn (heo) rửa sạch bằng nước nóng.

 - Ngô (bắp) non và cà rốt rửa sạch, cắt khúc.

  3. Chế biến tổ yến hầm đuôi heo:

 - Cho 500g xương đuôi lợn, ngô (bắp) non và cà rốt, nước và muối trong một cái nồi và hầm trong 2 giờ.

 - Cho tổ tổ yến vào và nấu thêm 15 phút là đã hoàn thành.

4. Hoàn tất:

 Múc tổ tổ yến hầm ngô (bắp), cà rốt và đuôi heo ra tô và dùng nóng. Món này tốt nhất là ăn trước khi đi ngủ để cơ thể có thể hấp thu trọn vẹn chất dinh dưỡng từ tổ yến sào.
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét