Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Những cách nhận biết yến sào giả đơn giản - Những món ngon tuyệt nhất trần gian từ yến sào

Những cách nhận biết tổ yến giả đơn giản mà bài viết dưới đây cung cấp giúp người tiêu dùng có được sản phẩm yến chất lượng cao với khả năng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tốt nhất. Hiện nay, tổ yến được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng, là món ăn ngon lành bổ dưỡng. Tuy nhiên cũng có không ít những trường hợp mua và sử dụng phải tổ yến giả. Người tiêu dùng nên chú ý lựa chọn sản phẩm chất lượng tại những đơn vị bán tổ yến uy tín.

1. Nhận biết tổ yến thât - giả bằng cách ngâm nước


Tổ yến giả có các sợi chồng chéo lên nhau rất công phu nhằm đánh lừa mắt người dùng nhưng chúng thường được cấu tạo bằng Agar có chứa tinh bột, lòng trắng trứng và sụn cước cá. Một số nơi còn làm tổ yến giả bằng keo Agenat trộn lẫn với tinh bột làm từ củ sắn. Để xác định chất lượng của yến sào, bạn lấy một ít để ngâm nước. Nếu là hàng giả thì chỉ sau từ 2-3 phút tổ yến sẽ nở ra (do chứa tinh bột). Cũng vì lý do này, khi dùng tay bóp vào chúng sẽ nhanh chóng nhão ra. Còn tổ yến thật, thời gian ngâm nở sẽ dài hơn và không bao giờ bị nhão trong quá trình ngâm bằng nước lạnh.



2. Nhận biết tổ yến giả bằng mùi vị


Tổ yến giả thường có vị rất hắc hoặc khét của chất phụ gia khi đun sôi lên, để qua đêm ngả màu vàng như bị ôi thiu. Còn hàng đảm bảo chất lượng lại có mùi tanh đặc trưng của một lòng trắng trứng, khi để qua đêm chúng không hề đổi màu cũng không trương phềnh lên như khi bị làm giả. Nếu là yến thật, khi ngâm sẽ làm nước sủi bọt còn yến giả sẽ làm đổi màu của nước.

3. Nhận biết tổ yến giả bằng cách soi tổ yến dưới ánh sáng


Nhiều tài liệu còn cho hay cách phân biệt tổ yến thật là soi chúng dưới ánh nắng mặt trời. Tổ yến thật sẽ có dạng trong mờ và ánh sáng có thể xuyên qua được. Trong khi đó yến giả lại thể hiện ở dạng đục và phản chiếu ánh sáng.   Để đảm bảo quyền lợi, hạn chế rủi ro khi mua và sử dụng yến sào, người tiêu dùng nên chú ý chọn các sản phẩm chất lượng ở những đơn vị uy tín. Lưu ý không nên mua tổ yến không bao bì nhãn mác được cá nhân rao bán tràn lan trên mạng.

Đặc điểm của những cá nhân này là không có cửa hàng, bán hàng trức tuyến, bán cá nhân nhỏ lẻ, và sản phẩm được bọc trong bao bì nilon tạm bợ. Hiện nay trên thị trường các sản phẩm tổ yến có thương hiệu. Khách hàng mua tổ yến nên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu này để đảm bảo hiệu quả chăm sóc sức khỏe.

Tổ yến chưng dừa tươi


Sau khi tổ yến đã được làm sạch, bạn dùng hai quả trứng gà đánh bông lên rồi tiếp tục cho đường và sữa tươi khuấy đều. Dừa xiêm bạn chọn quả vừa phải, cắt thành phần nắp và phần thân, đổ hết nước rồi cho hỗn hợp trên vào chưng cách thủy với lửa liu riu khoảng 15 phút. Ước lượng khoảng thời gian trên được rồi, lúc này bạn mới cho thêm một chút nước cốt dừa cùng tổ yến và đun tiếp trong vòng 40 phút là có thể dùng được.

 Tổ yến chưng dừa tươi là một trong những món ăn từ tổ yến vô cùng hấp dẫn và ngon miệng. Món này cực tốt đối với người bị nóng trong. Mùi thơm nhẹ nhàng quyện cùng sữa và trắng và những sợi tổ yến bổ dưỡng sẽ khiến bạn không thể chối từ món này dù có thưởng xuyên thưởng thức





Tổ yến hầm đuôi heo bổ dưỡng


Tổ yến hầm đuôi heo rất tốt cho các mẹ mới sinh vì không chỉ mang lại hàm lượng dinh dưỡng cao, đem đến nguồn sữa dồi dào mà còn giúp chị em ngủ ngon, có được giấc ngủ chất lượng hơn sau những ngày mệt mỏi. Bạn chuẩn bị sẵn đuôi heo nhổ sạch lông, tổ yến nhặt bỏ hết tạp chất,1 trái ngô non, 1 củ cà rốt, hành lá. Sau đó chặt khúc đuôi heo rồi cho lên nồi hầm, đến khi đã nhừ tiếp tục đổ bắp non và cà rốt thái vừa miếng vào ninh tiếp.

Cuối cùng bạn mới cho tổ tổ yến vào và đun thêm 15 phút nữa. Bạn nên dùng món này lúc nóng, vị béo ngậy của đuôi heo hòa quyện với nước hầm ngọt và mùi thơm bùi của ngô non chắc chắn sẽ khiến bạn dùng được nhiều và mang lại nguồn sữa dồi dào chất bổ cho bé yêu của mình.

Chè tổ yến trái cây ngon


  Vừa nghe tên món ăn đã thấy hấp dẫn rồi phải không bạn? Nhất là vào những ngày hè nóng nực này mà có cốc chè tổ yến trái cây thì không còn gì mát và bổ bằng! Bạn chỉ cần chuẩn bị dưa hấu, dưa gang cắt dạng viên cùng khoảng 1/2 chén tổ yến, 3 muỗng đường phèn. Sau đó đun sôi đường phèn với khoảng 2 chén nước. Riêng tổ tổ yến bạn dùng thố chưng điện cho sợi yến mềm rồi đổ đường phèn khoảng 5 phút trước khi bắc ra.

 Sau khi tổ yến chưng đường phèn đã nguội, tiếp tục bỏ những viên dưa hấu, dưa gang đã chuẩn bị trước rồi bỏ thêm đá theo sở thích là đã có thể thưởng thức món ngon, bổ ngày hè này rồi. Trên đây là những món ăn từ tổ yến mà bạn không cần mất nhiều thời gian cũng có thể làm được. Mong rằng với chia sẻ vừa rồi, đã giúp bạn có thêm gợi ý để vào bếp cùng tổ tổ yến trong những ngày sắp tới.    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét